font chữ ig

Ông Guillermo Söhnlein và sao KimBOLD COMMUNITY/NASAÔng Guillermo Söhnl số 2

【số 2】Đồng sáng lập OceanGate muốn đưa 1.000 người lên sao Kim

Đồng sáng lập OceanGate muốn đưa 1.000 người lên sao Kim - Ảnh 1.

Ông Guillermo Söhnlein và sao Kim

BOLD COMMUNITY/NASA

Ông Guillermo Söhnlein là nhà đồng sáng lập OceanGate cùng với ông Stockton Rush vào năm 2009 nhưng sau đó rời khỏi công ty cung cấp dịch vụ thám hiểm xác tàu Titanic vào năm 2013. Ông Söhnlein hiện là nhà sáng lập và Chủ tịch Humans2Venus, công ty thám hiểm tư nhân với mục tiêu thiết lập sự hiện diện dài hạn của con người trong khí quyển sao Kim.

Tương tự OceanGate vận hành tàu lặn Titan, Humans2Venus sẽ hoạt động dựa trên sứ mệnh đầu tư của tư nhân, trên tàu vũ trụ tư nhân, nhằm giảm giá du hành không gian cho du khách.

Tàu lặn Titan chở theo 5 người, trong đó có ông Rush, đã nổ sau khi lặn gần đến vị trí xác tàu Titanic phía bắc Đại Tây Dương hôm 18.6.

"Hãy quên đi OceanGate. Hãy quên đi tàu Titan. Hãy quên đi ông Stockton. Nhân loại có thể đang ở ngưỡng của sự đột phá mới", ông Söhnlein nói với trang tin Insiderhôm 29.7.

Hành khách trong tàu lặn Titan thiệt mạng khi chưa kịp nhận biết hiểm họa?

Nhà sáng lập Humans2Venus đề cập đến phát hiện của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) rằng bên trong khí quyển sao Kim có không gian cho phép con người tồn tại. Không gian này ở độ cao cách bề mặt sao Kim khoảng 48 km.

Ông Söhnlein hình dung viễn cảnh xây dựng một "thuộc địa nổi" ở khu vực cho phép sự sống tồn tại bên trong khí quyển sao Kim. Và thuộc địa này có thể chống chọi trước sự tấn công của axit sulphuric bên trong mây của hành tinh.

"Tôi cho rằng điều đó có thể thực hiện được vào năm 2050", ông Söhnlein cho hay.

Giới khoa học gọi sao Kim là "chị em sinh đôi" của Trái đất, do hai hành tinh có kích thước tương đồng và có lẽ cấu tạo từ những thứ tương tự. Trong quá khứ, sao Kim có thể từng sở hữu các đại dương nước dưới dạng lỏng.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, sao Kim là nạn nhân của hiệu ứng nhà kính. Đây là hành tinh nóng nhất của hệ mặt trời, với nhiệt độ bề mặt trung bình khoảng 462oC, đủ nóng để làm tan chảy kim loại chì, trong khi khí quyển chứa toàn CO2và những đám mây axit sulphuric.

Cho đến nay, chỉ có Liên Xô từng phóng thành công phi thuyền đáp lên bề mặt sao Kim.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap